วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

dictionary page






ส่วนประกอบของ Dictionary  page
1.Headword คือ คำที่เราต้องการค้นหา หรือคำแรกที่ขึ้นต้นในหน้าที่เรากำลังค้นหานั้นเอง
2. phonetic type คือ ส่วนประกอบของคำในภาษาอังกฤษ เช่น คำนาม คำสรรพนาม กริยา กริยาวิเศษ ถ้าเราเปิดดูคำศัพท์เราก็จะรู้ว่าคำนั้น เป็นคำอะไร แล้วส่วนประกอบของคำเป็นอย่างไร
 3. word class ก็คือการออกเสียง เวลาเราดู Dictionary เราสามารถดูได้ว่าคำนี้สามารถออกเสียงได้อย่างไร
4. Meaning คือ ความหมายของคำศัพท์ ว่าความหมายคืออะไร มีกี่ความหมาย คำศัพท์บางตัว มีหลายความหมาย
5.  example using คือตัวอย่างประโยคที่แสดงให้ดู
6. phrases คือสำนวนที่แสดงให้ดูว่าคำศัพท์นั้นสามารถนำมาสร้างเป็น สำนวนได้หรือไม่
7. compound word คือ วลี ที่สามารถนำมาสร้างเป็นคำได้ เช่น sit up, take off.
8. derivative word  คือ คำที่สร้างมาจากคำอื่น
9. homophone คือ คำพ้องเสียง
10. homograph คือ คำพ้องรูป
11. alternative using คือ ใช้อย่างเดียว
12. entry คือ การกรอกข้อมูล การเข้า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น